popsie opinionated world

ang nclex ay isang hindi birong exam

totoo ang iyong nabasang title. mahirap talaga lalo na kung tulad ko na 3 taon na nakalipas nang makagraduate at maging lesinsiyado sa propesyong nursing eh muli ulit nagaaral para lang marefresh sa dating mga subject na pinagaralan ko nung ako ay nagaaral pa. ang pakiramdam ko tuloy kahit panay ang aral ko eh walang pumapasok sa utak ko. siguro sa tuwing nageexam ako tensiyonado lang ata ako tuwing kami ay may post test. hay, para ka ring doctor pala kapag nagtrabaho ka na as nurse sa states kasi talagang dapat alam na alam mo pati ang laboratory results ng pasiyente mo na ubod ng dami. hindi tulad dito sa pilipinas na kahit siguro alam mo ang mali sa resulta ng lab test eh kapag kinontradict mo o pinangunahan mo ang doctor pwede rin nagsuggest ka lang sa pwedeng gawin treatment para sa pasyente eh magagalit sila sayo dahil ang tingin nila eh minamaliit mo ang kakayahan nila bilang doctor. 


hay, naloloka ako kasi nagaaral ulit ako. sa tuwing nagpopost test na kami at the end ng pagkahaba habang lecture at pagkadami daming diseases at kung anu ano pang sakit ang diniscuss eh nalilimutan ko na. kundi naman kadalasan ay may time pressure pa! hay hay hay! naloloka na talaga ako. 

sana naman itong pagaaral na ginagawa kong ito eh sana kahit papaano may nareretain sa utak ko. huhuhu. tapos sat and sun may trabaho pa ako sa hospital. sana naman sa sabado walang kaso msyado. hay.

yun lang. napadaan lang ako kasi namiss ko ang blog eh. hahaha! sobrang ilang days o week na ata to nang huli ako sumulat dito. o siya. 

baboo!

0 may.gusto.ka.ba.sabihin:

wanna.be.a.member.of.this.site

Design by Blogger Templates